BA LÝ DO CHA MẸ CHỌN SAI ĐÈN BÀN, KHIẾN CON "CẬN CÀNG THÊM CẬN"

Tỷ lệ mắc chứng cận thị đang tăng lên không ngừng suốt thời gian qua trong giới học sinh sinh viên, thậm chí xuất hiện ngay tại các bé chỉ mới học… lớp 1! Một trong những nguyên nhân lớn nhất chính là do trẻ nhỏ đang phải học tập dưới chiếc đèn bàn không đủ chất lượng!

Tỷ lệ cận thị đang gia tăng bất ngờ tại lứa tuổi học sinh.

Tại Việt Nam, tỷ lệ cận thị trong giới học đường chiếm khoảng 30-40%. Con số này tăng đến gần 80% tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… Đặc biệt, có đến 12.5% trẻ vị thành niên dưới 15 tuổi phải đeo kính cận mỗi ngày dù là khi chơi hay đi học, gây ra vô số bất cập và phiền phức cho các bé. Trong số này, có tới hơn 4 triệu trẻ em mới chỉ 6-8 tuổi, một độ tuổi vô cùng nhỏ, đang chống chọi với tật khúc xạ mắt. Đáng lo ngại hơn, con số các trường hợp cận thị dẫn đến mù lòa vĩnh viễn đang tăng lên mỗi ngày, biến thành bệnh lý đáng báo động đến từng hộ gia đình! (Source: Internet)

Có vô số nguyên nhân dẫn đến chứng cận thị của bé, nhưng chính cha mẹ lại gián tiếp trở thành một nguyên nhân lớn trong số đó. Tất nhiên, các bậc phụ huynh đều tin rằng đã chăm sóc con cái rất kỹ càng và theo khoa học. Chúng ta cho con ăn những thực phẩm tươi sạch và dinh dưỡng, uống nhiều loại thuốc bổ não và mắt, cho con cái vận động đúng giờ giấc và chỉnh tư thế ngồi của con mọi lúc cần thiết. Thế nhưng, hầu hết cha mẹ lại quên mất tầm quan trọng của… chiếc đèn học nhỏ bé, dẫn đến ba sai lầm khi chọn đèn bàn – vật dụng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của đôi mắt trẻ:

- Chưa để ý đến chuẩn đèn bàn: Có rất nhiều loại đèn bàn chất lượng, nhưng một chiếc đèn bàn thật sự tốt cho mắt và tỏa ra ánh sáng tối ưu cần đạt chuẩn AA theo tiêu chuẩn JIS (Japan Industrial Standards) được chứng nhận bởi Nhật Bản. Những loại đèn bàn chuẩn AA có khả năng chiếu sáng cực tốt tới phạm vi lớn bán kính 50cm vẫn đạt độ rọi 250lx*, mang đến ánh sáng cần thiết cho việc học hành, đọc sách của trẻ. Ngoài ra, đèn bàn chất lượng cần có độ diễn sắc cao (Ra>=80) mang lại màu sắc thật và tự nhiên cho các vật thể được chiếu sáng. Thêm vào đó, ánh sáng cần phải tỏa đều và êm dịu, không bị chói hay có hiện tượng nhấp nháy, không phát ra bức xạ hồng ngoại và tia UV. *Độ rọi (lx): Độ sáng một bề mặt được chiếu sáng bởi ánh đèn.

Đèn bàn đạt chuẩn AA, yên tâm sử dụng với chất lượng đáng tin cậy đến từ Nhật Bản.

- Không tìm hiểu kỹ về nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ: Các mẫu đèn bàn thường trông khá giống nhau nên không mấy ai quan tâm về sự khác nhau giữa nhãn mác, xuất xứ của chúng. Thế nhưng, thực tế cho thấy các loại đèn có nguồn gốc rõ ràng và được thiết kế bởi những thương hiệu hàng đầu như Panasonic… đều có độ bền nhất định và độ sáng đạt chuẩn quốc tế.

- Lơ đãng các chức năng cần thiết: Một chiếc đèn bàn tốt cần có nhiều chế độ để tùy chỉnh ánh sáng thích hợp với mỗi môi trường khác nhau. Ánh sáng phải được duy trì ổn định, giảm thiểu tần suất mắt bé phải điều tiết liên tục gây ra tình trạng đau mỏi mắt hay chảy nước mắt nhiều.

Theo các nghiên cứu, đèn bàn đạt chuẩn luôn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn đôi mắt trong sáng của trẻ. Hãng Panasonic cùng nhiều chuyên gia thiết kế ra loại đèn bàn mới đạt chuẩn AA, đã vượt qua nhiều bước kiểm tra gắt gao, mang theo chất lượng vượt trội đáng tin cậy từ Nhật Bản, tự hào góp phần bảo vệ đôi mắt non nớt của trẻ thơ. Nhân dịp Tết Trung Thu, Panasonic xin gửi tới khách hàng chương trình “Yêu đôi mắt sáng” với khuyến mãi hấp dẫn lên đến 30% dành cho thế hệ đèn bàn thông minh mới.

Nguồn: Panasonic